Nhảy đến nội dung
x

GS. PETR SAHA, PHÓ HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC TOMAS BATA ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐÀ NẴNG VÀ HÀ NỘI

Thực hiện mục tiêu chất lượng (MTCL) mở rộng hợp tác đào tạo & nghiên cứu giữa các Trường đại học Cộng hòa Séc với các Viện / Trường đại học tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và GS. Peter Saha - Phó hiệu trưởng Trường đại học Tomas Bata (TBU) đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Bách Khoa Đã Nẵng ngày 09/10/2019. 


Tham dự buổi làm việc, đại diện cho trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đón tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Đình Lâm, Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; PGS.TS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hóa; PGS.TS Đoàn Thị Thu Loan, Trưởng Bộ môn Công nghệ hóa học và vật liệu cùng với các giảng viên khác của khoa.


PGS.TS Nguyễn Đình Lâm đã giới thiệu về tổng quan cũng như lịch sử hình thành và phát triển của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (DUT). Được thành lập vào năm 1975 với 4 khoa và con số này đã tăng lên 12 khoa vào năm 2012.  Các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là các mảng trao đổi sinh viên học tập và thực tập, liên kết đài tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học.


Tiếp nối chương trình, GS. Petr Saha, Phó hiệu trưởng trường Đại học Tomas Bata (TBU) đã giới thiệu tổng quan về TBU (lịch sử hình thành, số liệu liên quan) và các khoa: khoa Công nghệ, khoa Truyền thông đa phương tiện, khoa Quản trị và kinh tế, khoa Tin học ứng dụng, khoa Nhân văn, khoa Vận tải và Quản trị rủi ro, đặc biệt là Trung tâm Polymer (Polymer Center) và công viên Công nghệ (Technology park). 


PGS.TS. Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hóa bày tỏ mong muốn hai Trường sẽ có cơ hội hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực chuyên môn và hy vọng sẽ có những chương trình trao đổi để sinh viên hai trường có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đào tạo, giao lưu văn hóa, trau dồi kiến thức và kĩ năng, đặc biệt là chương trình Tiến sĩ (Sandwich) cũng như các thông tin, điều kiện cấp học bổng tiến sĩ.


Cũng trong dịp này, đoàn đã có hội tham quan phòng thí nghiệm của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. GS. Petr Saha tỏ ra thích thú với các trang thiết bị của nhà trường và hoạt động nghiên cứu làm thí nghiệm của sinh viên. 


Chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng kết thúc tốt đẹp. Chiều cùng ngày, TS. Phan Đạo bay về Tp.HCM do có lịch làm việc với đoàn Vương Quốc Anh. Đoàn đã đến Tp.Huế đã có thời gian 1 ngày để tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng như: Lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, Hoàng Thành Huế,... và thưởng thức đặc sản nơi đây. Kết thúc chuyến thăm quan, đoàn tiếp tục bay đến Hà Nội để chuẩn bị cho buổi làm việc với Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội vào ngày 11/10 theo kế hoạch làm việc của Giáo sư Petr Saha tại Việt Nam.


Sáng 11/10, Giáo sư Petr Saha và tiến sĩ Tomas Saha – Giám đốc công ty  Chiromed đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội. Ngài David Jarkulisch, tham tán kinh tế Cộng hòa Séc tại Việt Nam đã đón tiếp đoàn. GS. Petr Saha và TS. Tomas Saha đã trao đổi thông tin với Ngài tham tán. 


Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Đại sứ quán kết thúc sau hơn 1 giờ trao đổi của hai bên. Đoàn có hai ngày tại thủ đô để tham quan và khám phá những nét đẹp văn hóa cũng như ẩm thực nơi đây. Cũng những vậy, đoàn còn có cơ hội đến thăm Vịnh Hạ Long – một trong những kì quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. 
Chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung của Giáo sư Petr Saha thành công tốt đẹp. 


Một số hình ảnh trong ngày làm việc:
 

1.jpg

Buổi làm việc với DH Bách Khoa Đà Nẵng (T10/2019)

2.jpg

PGS.TS Nguyễn Đình Lâm giới thiệu về DNU (T10/2019)

3.jpg

GS. Petr Saha giới thiệu về DH Tomas Bata (T10/2019)

4.jpg

GS. Petr Saha và TS. Phan Đạo tặng quà cho đại diện DNU (T10/2019)

5.jpg

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm sau buổi làm việc (T10/2019)
 

6.jpg

Đoàn đến thăm phòng thí nghiệm của DNU (T10/2019)

8.jpg

GS. Petr Saha trao đổi với Ngài David Jarkulisch (T10/2019)